Bộ GD & ĐT công bố danh sách thí sinh được miễn thi tốt nghiệp, xét tuyển thẳng đại học, cao đẳng năm 2021

0 160
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản gửi các sở GD&ĐT, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng về việc miễn thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2021.
Theo công bố của bộ GD&ĐT, cả nước có 144 học sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng trong năm 2021. 
Bộ GD&ĐT công bố 144 thí sinh được miễn thi tốt nghiệp, xét tuyển thẳng đại học, cao đẳng năm 2021 - Ảnh 1
Đây là những học sinh lớp 12 đã tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2021.
Bộ đề nghị các đơn vị, nhà trường thực hiện việc miễn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2021 đối với các học sinh này theo quy chế hiện hành.
Theo khoản 1 Mục III Công văn số 1444/BGDĐT-GDĐH ngày 14/4/2021 của bộ GD&ĐT:
Các cơ sở đào tạo có thể bổ sung thêm các ngành đúng và ngành gần đối với từng môn thi học sinh giỏi quốc gia phù hợp với yêu cầu đầu vào các ngành đào tạo của mình, nhưng phải công bố trong Đề án tuyển sinh;
Nếu không tiếp tục xét tuyển thẳng vào một số ngành đúng hoặc ngành gần với môn thi học sinh giỏi quốc gia quốc gia, các cơ sở đào tạo phải thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo và phương tiện thông tin đại chúng khác ít nhất 3 năm trước khi áp dụng.
Các thí sinh đoạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia, các cơ sở đào đạot sẽ căn cứ vào kết quả dự án, đề tài nghiên cứu khoa học kỹ thuật của thí sinh đoạt giải và danh mục các ngành xét tuyển thẳng vào ngành học phù hợp với kết quả dự án hoặc đề tài mà thí sinh đoạt giải.
Danh sách 144 học sinh được miễn thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2021
Trước đó, trong năm 2020, cả nước có 132 học sinh được miễn thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng.