Mondelez Kinh Đô được trao giải thưởng Rồng Vàng năm 2023

0 287
Tại Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam (Vietnam Connect Forum) năm 2023 do Bộ Ngoại giao, Tạp chí Kinh tế Việt Nam và Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã vinh dự được trao giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 22, thuộc TOP 50 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2022 – 2023. Đây là sự khẳng định cho chiến lược đúng đắn của Công ty trong việc mang đến những sản phẩm ăn nhẹ lành mạnh, phù hợp nhu cầu và đúng thời điểm cho người tiêu dùng, hướng đến mục tiêu dài hạn trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải thưởng Rồng Vàng là chương trình giải thưởng uy tín thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp với  Bộ Ngoại Giao tổ chức nhằm ghi nhận những thành tích xuất sắc của các doanh nghiệp FDI trong sản xuất, kinh doanh và những đóng góp quan trọng cho kinh tế Việt Nam, trong đó có trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
Cần biết - Mondelez Kinh Đô vinh dự được trao giải thưởng Rồng Vàng năm 2023
Ông Bùi Khánh Nguyên – Giám Đốc Đối Ngoại công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam (ở giữa) nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2023
Giải thưởng tập trung khảo sát và xét chọn các doanh nghiệp tiên phong đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi xanh, ứng dụng công nghệ số trong quy trình sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, quan tâm, trú trọng và có kế hoạch thực thi ESG.
Mondelez Kinh Đô Việt Nam được biết đến là một trong những công ty thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam với các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng như Kinh Đô, Cosy, Solite, AFC, LU, Oreo, Ritz, Slide, Halls, Trident, Cadbury, Toblerone… Là thành viên của tập đoàn thức ăn nhẹ lớn nhất thế giới Mondelēz International, Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã luôn đổi mới và tạo ra những sản phẩm đột phá làm hài lòng người tiêu dùng. Trong tám năm hoạt động tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô đã nỗ lực thúc đẩy thực hiện chiến lược phát triển bền vững toàn diện, từ quy trình sản xuất, sáng tạo sản phẩm, và cả xây dựng thói quen tiêu dùng lành mạnh cho người tiêu dùng.
Với sứ mệnh dẫn dắt tương lai ngành thức ăn nhẹ, mang đến những sản phẩm ăn nhẹ lành mạnh, phù hợp nhu cầu và đúng thời điểm cho người tiêu dùng, Mondelez Kinh Đô không ngừng hoạch định để đạt được mục tiêu dài hạn là trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam. Chúng tôi rất vinh dự được bình chọn vào TOP 50 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiêu biểu nhất Việt Nam của Giải thưởng Rồng Vàng 2023. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của chúng tôi trong việc thực hiện đổi mới sản phẩm mang tính đột phá, phục vụ người tiêu dùng tốt hơn mỗi ngày, đồng thời tạo ra những tác động tích cực đến môi trường và cộng đồng xã hội.”, Ông Anil Viswanathan, Tổng giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam, phát biểu.
Cần biết - Mondelez Kinh Đô vinh dự được trao giải thưởng Rồng Vàng năm 2023 (Hình 2).
Ông Anil Viswanathan, Tổng giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam
Để mang đến các sản phẩm ăn nhẹ lành mạnh, phù hợp nhu cầu và đúng thời điểm cho người tiêu dùng, Mondelez Kinh Đô tập trung vào việc sản xuất đồ ăn nhẹ một cách bền vững hơn bằng cách sử dụng ít năng lượng, nước và chất thải hơn, với thành phần nguyên liệu mà người tiêu dùng cảm thấy an tâm và tin tưởng. Hướng đến sử dụng nguyên liệu bền vững, hiện tại Mondelez Kinh Đô là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam sử dụng trứng gà nuôi thả (cage-free eggs) trong một số sản phẩm của mình.
Cần biết - Mondelez Kinh Đô vinh dự được trao giải thưởng Rồng Vàng năm 2023 (Hình 3).
Mondelez Kinh Đô hướng đến việc sử dụng nguyên liệu bền vững trong các sản phẩm
Trong lĩnh vực môi trường, doanh nghiệp nỗ lực đổi mới bao bì có thể tái chế và tái sử dụng được. Tại Việt Nam hiện nay hơn 97,5% bao bì của Mondelez Kinh Đô có thể tái chế, dự kiến hoàn thành mục tiêu sớm hơn kế hoạch trong cam kết chung về việc tái chế 100% bao bì vào năm 2025 của tập đoàn toàn cầu. Ở cả hai nhà máy tại Hưng Yên và Bình Dương, Mondelez Kinh Đô đã lên kế hoạch lắp đặt hệ thống pin mặt trời, dự kiến giúp giảm lượng khí thải CO2 tương đương với trồng khoảng 4,7 triệu cây xanh.
Để giải quyết vấn đề lãng phí thực phẩm, Mondelēz Kinh Đô cũng hỗ trợ mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua dự án “Xử lý rác hữu cơ thành gà và trứng gà” của doanh nghiệp xã hội Green Connect, cũng như cam kết cung cấp 20 tấn chất thải thực phẩm mỗi tháng để chế biến thành thức ăn chăn nuôi. Mondelez Kinh Đô đã đặt mục tiêu giảm 15% chất thải thực phẩm trong lĩnh vực sản xuất và 50% trong phân phối vào năm 2025.
Mondelez Kinh Đô liên tục có nhiều đóng góp trách nhiệm xã hội tích cực và bền bỉ cho cộng đồng trong nhiều năm qua. Cụ thể, trong hơn 2 năm qua (từ năm 2021 đến nay), Mondelez Kinh Đô đã trao tặng tiền mặt và sản phầm bánh kẹo khoảng 2 triệu đô la, tương đương 46,8 tỷ đồng.
Với những thành tựu nổi bật về phát triển bền vững, trong các năm qua, Mondelez Kinh Đô đã được vinh danh là một trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam và là một trong những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.
Hải Yến